Trước những nhu cầu bức thiết của xã hội, các nhu cầu mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiểu quả điện năng trong chiếu sáng là giải pháp hàng đầu của Cty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Cty đã chủ động đổi mới khoa học, công nghệ, nghiên cứu thành công và đi vào sản xuất đèn Compact (CFL) chất lượng cao đạt tuổi thọ 10.000 giờ.
 
Dây chuyền sản xuất bóng đèn compact của công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông
 
Đại diện Cty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết: Đèn compact tuổi thọ 10.000h do chương trình đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP) tài trợ đã góp phần vào hệ thống và giải pháp chiếu sáng cho các công trình xây dựng xanh Việt Nam.
 
Dự án IPP là một trong những dự án đầu tiên giúp Việt Nam có cách tiếp cận, nhìn nhận, đánh giá về phát triển KH&CN một cách tích cực, đặc biệt là hỗ trợ Việt Nam xây dựng những chính sách về KH&CN, nâng cao năng lực quản lý KH&CN từ Trung ương đến địa phương cũng như tăng cường hiệu quả liên kết giữa nghiên cứu và thị trường, giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp KH&CN.
Việc nâng cao tuổi thọ đèn compact từ 6000h lên 10.000h mang ý nghĩa to lớn trong việc đổi mới nghiên cứu khoa học công nghệ của Rạng Đông. Là nhà sản xuất hàng đầu về nguồn sáng và thiết bị chiếu sáng tại Việt Nam, Cty Rạng Đông đã sản xuất được đèn compact 10.000h rất thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu của thị trường về sản phẩm có chất lượng cao, tuổi thọ cao, giá thành cạnh tranh phù hợp tại thị trường Việt Nam, phù với chủ trương của nhà nước trong chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.
Bóng đèn compact 10.000h sử dụng Balat điện tử theo nguyên lý dự nhiệt và tiên tiến nhất dựa trên cơ sở dự nhiệt IC (mạch tích hợp ) chuyên dụng, được tính toán và thiết kế tối ưu nhằm nâng cao tuổi thọ của điện cực catot trong quá trình khởi động cũng như hoạt động.
Mặt khác, đèn CFL 10.000h Sử dụng bột huỳnh quang 3 phổ cho ánh sáng trung thực, tự nhiên; sử dụng thủy tinh không chì giúp an toàn cho người sử dụng, thân thiện môi trường, đồng thời nâng cao hiệu suất phát quang; và sử dụng viên amalgan thay thế thủy ngân lòng giúp kiểm soát tốt hàm lượng thủy ngân trong đèn theo tiêu chuẩn quy định. Và hiển nhiên là mức tuổi thọ 10.000h sẽ giúp giảm tần suất thay thế đèn, giảm thời gian chi phí bảo dưỡng cho người sử dụng.
Sản phẩm compact 10.000h của Rạng Đông sẽ được bao phủ rộng rãi và sâu thông qua hệ thống kênh phân phối truyền thống và kênh hiện đại, hộ tiêu thụ tập trung tập của Cty, bao gồm 11 văn phòng đại diện, chi nhánh với hơn 7.000 cửa hàng, đại lý trên toàn quốc.
Dẫn